Sinh viên chất lượng cao hào hứng với Dự án tăng cường văn hóa đọc

Hệ thống E-Learning và Dự án tăng cường văn hóa đọc là các cơ hội phát triển kỹ năng mà Nhà trường cung cấp cho sinh viên với mong muốn các em sẽ chủ động nắm bắt.

Ngày 17/10/2018, Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Giới thiệu hệ thống Elearning, Trung tâm Học liệu và Dự án tăng cường văn hóa đọc trong sinh viên Trường ĐHNN–ĐHQGHN” do hai diễn giả Khoa Anh Việt – Giám đốc Trung tâm CNTT-TT&HL và diễn giả Nguyễn Đức Tá – Cán bộ Bộ phận Học liệu trình bày.

Tham dự buổi Hội thảo có Phó Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Long, Phó Trưởng Phòng Đào tạo Nguyễn Thúy Lan, các thầy cô và đặc biệt là sự góp mặt của hơn 300 em sinh viên đến từ các ngành đào tạo chất lượng cao Trung, Nhật, Hàn Khóa QH. 2018.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Long đã chia sẻ về các nguồn học liệu và hệ thống ứng dụng CNTT trong dạy học đang được triển khai trong Nhà trường. Thầy mong muốn các em sinh viên sẽ đồng hành với Nhà trường trong các hoạt động mang tính đặc thù mà Nhà trường đã hứa và cam kết dành cho các sinh viên ngành đào tạo chất lượng cao.

Diễn giả Khoa Anh Việt đã mở đầu phần trình bày bằng những câu hỏi gần gũi đề hâm nóng không khí trong hội trường. Những câu hỏi đó đã gợi nhắc lại những nguồn thông tin mà các em sinh viên đã được biết cũng như khơi gợi khả năng suy luận, phản biện ở các em.

Trong phần chính của bài diễn thuyết, diễn giả chỉ ra các đặc điểm và tính năng của Hệ thống E-learning (Hệ thống Học tập trực tuyến) để từ đó giúp sinh viên hiểu ra chức năng và công dụng của Hệ thống này trong công việc học tập của các em, nhất là trong thời đại Công nghiệp 4.0 như hiện nay. Diễn giả đã giới thiệu về các khóa học, bài giảng đã được số hóa và được lưu trữ sắn trong kho tàng của Hệ thống E-learning và hứa sẽ giữ các nguồn tài liệu đó ở trạng thái mở để các em sinh viên có thể truy cập bất cứ lúc nào.

“Đó cũng chính là một trong những cơ hội mà Nhà trường cung cấp cho các em. Nhà trường rất hy vọng các em sẽ nắm lấy nó”, diễn giả Khoa Anh Việt kết luận.

Tiếp đó, diễn giả Nguyễn Đức Tá đã gửi đến các em sinh viên có mặt tại hội trường bài diễn thuyết về hướng dẫn cách thức sử dụng kho tàng học liệu về ngoại ngữ cũng như nội quy, thời gian phục vụ của Bộ phận Học liệu.

Đồng thời, diễn giả cũng phổ biến đến các em về Dự án tăng cường văn hóa đọc trong sinh viên Trường ĐHNN – ĐHQGHN. Đây là một dự án nhằm hưởng ứng Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 về đổi mới giáo dục và đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Một hoạt động nổi bật trong dự án là Cuộc thi giới thiệu sách ngoại văn (Book review) đã thu hút được sự chú ý, quan tâm và hưởng ứng của đông đảo các em sinh viên. Cuộc thi này hứa hẹn sẽ mang đến cho các em một sân chơi bổ ích, vừa mang đến cho các em cơ hội thể hiện tài viết lách vừa cung cấp các em cơ hội được đọc, tìm hiểu để nâng cao các kiến thức về ngoại ngữ về chuyên ngành của mình. Cuộc thi cũng đặc biệt dành rất nhiều các phần quà, phần thưởng cho các em sinh viên tham gia. Phần trình bày về Dự án tăng cường văn hóa đọc và Cuộc thi giới thiệu sách ngoại văn đã thu hút sự quan tâm chú ý đặc biệt của các sinh viên CLC.

Kết thúc buổi Hội thảo, các em sinh viên đã được các cán bộ của Trung tâm CNTT-TT&HL đưa đi tham quan các cơ sở vật chất như thư viện, phòng kỹ thuật dựng phim, phòng studio của Nhà trường.

Các em sinh viên đều tỏ ra hứng khởi và rất chú tâm lắng nghe tìm hiểu các công đoạn để thiết kế, sản xuất một sản phẩm trong Hệ thống E-learning cũng như các thuyết minh trực tiếp của các cán bộ trong thư viện.

Kết thúc buổi hội thảo, Nhà trường và các cán bộ Trung tâm CNTT-TT&HL đều kỳ vọng vào sự chủ động hợp tác của các em sinh viên CLC vào các công tác, kế hoạch vì sinh viên mà Nhà trường triển khai.

                                                                                                                                         Đào Trung-Việt Khoa/Ulis Media

Most Accurate GIAC GCIH Cert Exam with PDF and VCE Engine

Can t afford to hide, so as GIAC Certified Incident Handler not to ask for trouble, but today s business, Ming Yu is not allowed to participate. I suddenly remembered how to throw a group of children home. But the driver of the GIAC GCIH Cert Exam 1930s still confidently answered in front of his wife he still GIAC GCIH Cert Exam squats on the door frame You ask a few meat bowls, three GIAC GCIH Cert Exam Then, after deliberately making a http://www.passexamcert.com/GCIH.html GIAC GCIH Cert Exam full fledged meal, I began to look back at the meat bowl The taste of the meat GIAC Information Security GCIH is good, it tastes bad, and it doesn t matter I don t GCIH Cert Exam know how to talk about it.

After the measurement, the place where the bauxite was found was GIAC Information Security GCIH square, GIAC Certified Incident Handler and the length was 30 meters nine feet. When I think that I will soon become a million households, the happiness in GIAC GCIH Cert Exam Ning an s heart will be too much, and my GIAC GCIH Cert Exam face and eyes are everywhere. He also sent several times during the period. GIAC GCIH Cert Exam Ning An pinched the first income GIAC GCIH Cert Exam after the GIAC GCIH Cert Exam GCIH Cert Exam opening, and stood there for a long time. Have you heard it, Grandma s sigh She leaned back against Zhenzhong.

GIAC Certified Incident Handler Will GIAC GCIH Cert Exam he look at Ning Yi Try it. Silkworm This is also, http://www.testkingdump.com he did it at the base. If it is split one by one, I am afraid that GIAC GCIH Cert Exam it is GIAC Information Security GCIH difficult to have today s situation. People must be careful GCIH Cert Exam when they walk. She was shocked not to yell or break free, even forgot to straight up until the other hand s hand was separated by a blouse.

Bài liên quan