Báo chí nói về ULIS: Tọa đàm khoa học về đào tạo và bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên tiếng Anh

Ngày 11/10, tại Hà Nội, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với Tổ chức đào tạo và nghiên cứu giáo dục danh tiếng National Geographic Learning tổ chức buổi Tọa đàm khoa học: Đào tạo và bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên Tiếng Anh.

11-Oct-16 10-35-10 PM

Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh và Ông Michael Cahill

Báo cáo viên tại Tọa đàm là Hiệu trưởng – TS. Đỗ Tuấn Minh, PGS. Donald Freeman, PGS. Lê Văn Canh và ông Châu Văn Thủy – Chuyên viên Phòng Giáo dục trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam. Tham dự buổi tọa đàm còn bà Nguyễn Thị Mai Hữu, Phó trưởng ban thường trực Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 cùng đông đảo khách mời là đại diện lãnh đạo của các trường đại học trong cả nước; lãnh đạo, chuyên viên các Sở Giáo dục và Đào tạo của các tỉnh thành, các phòng ban cũng như những thầy cô, sinh viên quan tâm đến đề tài hấp dẫn này.

Trong khuôn khổ tọa đàm, bốn báo cáo viên đã lần lượt trình bày tham luận của mình và chia sẻ những quan điểm riêng về vấn đề bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên Tiếng Anh.

Với Tham luận “Phát triển năng lực sư phạm để dạy tiếng Anh bằng tiếng Anh: Những phương thức mới”, PGS. Donald Freeman của Trường đại học Giáo dục thuộc Đại học Michigan cho biết, trên thế giới hiện nay, những nguồn lực khổng lồ đã được đầu tư phát triển chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên dạy tiếng Anh. Dựa trên những kinh nghiệm thu được qua quá trình làm việc thực tiễn, ông đã trình bày một số giả định định hình cho các phương thức tiếp cận đối với công tác nâng cao năng lực tiếng Anh trên lớp và kỹ năng giảng dạy, đưa ra cách tiếp cận khác đối với những thách thức này.

11-Oct-16 10-33-32 PM

Buổi tọa đàm thu hút nhiều chuyên gia danh tiếng trong ngành giáo dục đến tham dự

Lấy đề tài “Đánh giá cơ hội học tập qua tương tác trong lớp dạy – học tiếng Anh và những hàm ý cho các chương trình giáo dục giáo viên”, PGS. Lê Văn Canh thuộc Trường đại học Ngoại ngữ khẳng định ngoài vốn kiến thức tiếng Anh thì cách thức giáo viên giảng dạy, tương tác trên lớp cũng ảnh hưởng lớn đến chất lượng đào tạo. Dựa trên các nghiên cứu đánh giá thu thập được, ông kiến nghị cần phải chú trọng hơn nữa tới việc phát triển năng lực sử dụng tiếng Anh trong lớp học của giáo viên để họ có thể giải quyết được những quá trình phức tạp trong quá trình học ngoại ngữ.

Ông Châu Văn Thủy đã trình bày báo cáo tham luận có tựa đề “Nâng cao năng lực Tiếng Anh trong giảng dạy cho giáo viên Tiếng Anh tỉnh Quảng Nam”. Theo đó, ông Thủy đã chia sẻ thực tiễn tình hình giảng dạy của các giáo viên tiếng Anh tại Quảng Nam và những thành công bước đầu khi áp dụng chương trình Bồi dưỡng tiếng Anh trong giảng dạy – English For Teaching (EFT) cho các thầy cô trên địa bàn tỉnh.

Nổi bật nhất trong buổi tọa đàm là báo cáo “Những thay đổi trong mô hình bồi dưỡng giáo viên ngoại ngữ: Đề xuất từ trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội của TS. Đỗ Tuấn Minh – Hiệu trưởng Trường đại học Ngoại ngữ. TS. Đỗ Minh Tuấn khẳng định một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 là nâng cao năng lực của đội ngũ nhà giáo. Năm năm gần đây, nhiệm vụ này đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Dù vậy, để hoạt động này đạt được hiệu quả cao hơn nữa, TS. Đỗ Tuấn Minh cho rằng nên có một mô hình bồi dưỡng giáo viên ngoại ngữ mới. TS Tuấn cũng đã trình bày cụ thể về những đặc trưng căn bản của mô hình bồi dưỡng giáo viên mới cần được thể hiện qua 4 từ khoá: Thường xuyên, hệ thống, sát thực và hiệu quả.

Về phía National Geographic Learning, ông Michael Cahill Giám đốc khu vực châu Á chia sẻ rằng: “Tổ chức National Geographic Learning rất vinh dự khi được sát cánh với Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội để xây dựng mô hình đào tạo bồi dưỡng giáo viên sáng tạo, phù hợp và hiệu quả nhằm hỗ trợ giáo viên trong từng hoàn cảnh địa phương khác nhau”.

11-Oct-16 10-35-51 PM

Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh tặng quà lưu niệm cho PGS. Donald Freeman

Sau phần trình bày tham luận thu hút sự quan tâm, chú ý theo dõi của những đại biểu tham dự là phần trao đổi và thảo luận trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn nhiều vấn đề xung quanh việc đào tạo và bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên Tiếng Anh. Nhiều ý kiến đóng góp thêm về mô hình bồi dưỡng giáo viên mới cũng đã được đưa ra với tính ứng dụng cao.

Buổi Tọa đàm về Đào tạo và bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên Tiếng Anh khép lại với nhiều kết quả mang tính tích cực. Qua phần báo cáo và thảo luận có thể thấy các thành viên dự buổi nói chuyện đều đồng ý về sự cần thiết của việc bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên Tiếng Anh. Ngoài ra, mô hình bồi dưỡng mới cũng đã thu nhận được nhiều phản hồi tích cực, làm tiền đề để Trường Đại học Ngoại ngữ thực hiện triển khai vấn đề này.

Theo kế hoạch, Trường Đại học Ngoại ngữ sẽ tích cực kết hợp với các đơn vị trong và ngoài nước, đặc biệt trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế, Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng và National Geographic Learning nghiên cứu những mô hình phù hợp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng năng lực sư phạm trong thời gian tới.

T.T

(*Bài được đăng trên Báo Công Thương ngày 13/10/2016)

PRINCE2 PRINCE2-PRACTITIONER Exam Q&As : PRINCE2 Practitioner

It s not easy. Although Zhang Haoran was thoroughly planted in this fight, his business philosophy is PRINCE2 PRINCE2-PRACTITIONER Exam Q&As still very good to convince his thirty rogue disciples. Four hot dishes, all PRINCE2-PRACTITIONER Exam Q&As are pig dishes sauerkraut fried meat, dried cabbage PRINCE2 Practitioner PRINCE2-PRACTITIONER Exam Q&As fried meat, fried liver tip, steamed intestines. Xiaokun and others went out for less than 2 minutes. Although Erdongzi is our new friend, it is really interesting, so, post, let s go find Erdongzi drinks the bar. PRINCE2 Practitioner PRINCE2-PRACTITIONER Come back, but the front teeth have lost PRINCE2 PRINCE2-PRACTITIONER Exam Q&As two, and now I m PRINCE2 Practitioner leaking when I talk. The former Liu Haizhu did love to fight, but when did he do this kind of PRINCE2 PRINCE2-PRACTITIONER Exam Q&As injury that hurts the interests of the state and the military Erdongzi PRINCE2 PRINCE2-PRACTITIONER Exam Q&As did not receive education from the military.

It was a crucial signal from the army that there was a It may be open to the public, meaning that those who PRINCE2-PRACTITIONER Exam Q&As sacrificed PRINCE2-PRACTITIONER Exam Q&As for the accident can get everyone s memory. My body numb, after a while neck and neck cool.It just looked at me then there was a weird voice in the throat roaring down. Concealment and then concealed.In order, the last blow.and then Come PRINCE2 PRINCE2-PRACTITIONER Exam Q&As back Watch, really is watchful.We embark on the flight of the base of surprise Raid Cattle Brigade. Before leaving PRINCE2 Practitioner to PRINCE2 PRINCE2-PRACTITIONER Exam Q&As take a small white washed camouflage sweat towel.Small village is solitude, wandering between different girls, just like a PRINCE2 Practitioner PRINCE2-PRACTITIONER billiards hit hit the edge of life and feelings.

These gold bars are ancestral products, and of PRINCE2 Practitioner course the ancestral products should also have one for me The assets should also have a copy of me. Real joy. Since the sale PRINCE2 PRINCE2-PRACTITIONER Exam Q&As of fake wine PRINCE2-PRACTITIONER Exam Q&As was severely punished from the detention center, he was grateful to Shang Changgang for his enthusiasm PRINCE2 PRINCE2-PRACTITIONER Exam Q&As for the cultivation of silkworms for Shangjia. You didn t find PRINCE2 PRINCE2-PRACTITIONER Exam Q&As a lot of men s eyes always looking at the place you exposed Look, what s the matter PRINCE2 Practitioner PRINCE2-PRACTITIONER I don t want to The voice of Jiafu was angry.

Bài liên quan