Trung tâm Công nghệ Thông tin, Truyền thông và Học liệu trân trọng giới thiệu bộ sách của PGS.TS. Nguyễn Thị Phương Hoa. Với văn phong dễ gần, lập luận chặt chẽ, sinh động, những quyển sách về đề tài giáo dục này sẽ là nguồn tư liệu cần thiết cho các thầy cô và sinh viên trong trường.
Cuốn sách “Cuộc chiến tuổi dậy thì”
Cuốn sách “Cuộc chiến tuổi dậy thì” do NXB Phụ Nữ ấn hành là một cuốn sách hay dành cho độc giả ở nhiều độ tuổi với những chia sẻ chân thật và dí dỏm từ chính tác giả – một người mẹ đã và đang trải qua những giây phút “dở khóc dở cười” với cậu con trai ở tuổi dậy thì của mình.
Tập sách này hấp dẫn ở chỗ suốt 4 chương của cuốn sách là những câu chuyện rất thật khiến cho các bậc phụ huynh dường như cũng thấy chính mình và những đứa trẻ của mình trong đó: những trải nghiệm đầu tiên với trường lớp và những nét cá tính rất thú vị có thể bắt gặp ở những chú bé hiếu động và hoạt bát, những mảng tương phản trong tính cách của một đứa trẻ,… Cùng với đó, cuốn sách cũng cho độc giả những khoảng lặng để suy ngẫm khi len vào những câu chuyện khiến “người ngoài cười ngặt, người trong khóc òa” là những mẹo ứng xử bình tĩnh và sáng suốt của tác giả – để tình thế luôn trong kiểm soát.
Không khô khan, không triết lý giáo dục, “Cuộc chiến tuổi dậy thì” ính là những trang nhật ký chung của những bậc phụ huynh đứng trước “thách thức” nuôi dạy con nhất là khi đứa trẻ trải qua tuổi dậy thì.
Cuốn sách “Con đường nâng cao chất lượng cải cách các cơ sở đào tạo giáo viên” của cô Nguyễn Phương Hoa và thầy Bernhard Muszynski
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, nhất là ở các nước phát triển, giáo dục đóng vai trò vô cùng quan trọng. Do đó, nâng cao chất lượng lực lượng lao động chính là con đường đúng đắn nhất để góp phần gây dựng tiềm lực quốc gia, giúp đất nước phát triển. Con đường nâng cao chất lượng cải cách các cơ sở đào tạo giáo viên – cơ sở lý luận và giải pháp do NXB ĐHSP phát hành mang đến cho người đọc cái nhìn tổng quan về giáo dục trong thời kỳ hiện đại đi kèm với những cải cách giáo dục gây chú ý… Đồng thời, với việc nhìn nhận thực tế thực trạng của các cơ sở giáo dục Việt Nam, cuốn sách cũng đưa ra một chương trình khung cho cuộc cải cách bền vững các cơ sở đào tạo giáo viên.
Với cách trình bày khoa học, cách nhìn sâu sắc và thực tế về giáo dục và ngôn từ gần gũi, dễ hiểu, cuốn sách là nguồn tham khảo đáng quý đối với giáo viên nói riêng và những độc giả có quan tâm đến giáo dục nói chung.
Cuốn sách “PISA và những vấn đề giáo dục của Việt Nam”
PISA (một chương trình đánh giá giáo dục quốc tế) lần đầu được công bố vào năm 2000 và khi đó có 43 nước tham gia. PISA không phải là nghiên cứu so sánh quốc tế đầu tiên về thành tích học tập của học sinh nhưng là một nghiên cứu thực sự có giá trị nhìn từ nhiều khía cạnh. Cuốn sách “PISA và những vấn đề giáo dục của Việt Nam” được xuất bản bởi NXB ĐHSP mang đến cho người đọc những thông tin hữu ích từ cái nhìn cơ bản và tổng quan nhất về PISA cùng những vấn đề của giáo dục Việt Nam.
Việt Nam là một đất nước coi trọng giáo dục, đặc biệt là giáo dục phổ thông và luôn quan tâm đến việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống giáo dục. Trong kì đánh giá PISA 2012, Việt Nam cũng đã tham gia và đạt kết quả khả quan, bởi thế các cuộc tranh luận là rất cần thiết. Cũng như các nước khác, qua tham gia PISA, Việt Nam có thể rút ra bài học ở tất cả các bình diện: tổ chức các nhà trường phổ thông, các phương pháp giảng dạy và các nguồn lực nhân sự cho giáo dục sao cho luôn đạt được hiệu quả ngày một cao hơn.
Cô Hoa trao tặng sách cho Trung tâm CNTT-Truyền thông và Học liệu
Ba cuốn sách “Cuộc chiến tuổi dậy thì,” “Con đường nâng cao chất lượng cải cách các cơ sở đào tạo giáo viên – Cơ sở lí luận và giải pháp,” và “PISA và những vấn đề giáo dục của Việt Nam” đã được PGS.TS. Nguyễn Thị Phương Hoa tặng cho Trung tâm CNTT-Truyền thông và Học liệu. Đây đều là những cuốn sách hay và cung cấp những thông tin hết sứccho độc giả. Nhất định các quyển sách này sẽ giúp ích cho rất nhiều sinh viên, thầy cô trong và ngoài trường.
Thu Hằng – Đức Tá – Việt Khoa/ULIS Media