Tọa đàm khoa học: Đào tạo và bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên Tiếng Anh

Ngày 11/10/2016, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với tổ chức đào tạo và nghiên cứu giáo dục danh tiếng National Geographic Learning tổ chức buổi Tọa đàm khoa học: Đào tạo và bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên Tiếng Anh tại tòa nhà ULIS-Sunwah.

11-Oct-16 10-33-32 PM

Buổi tọa đàm thu hút nhiều chuyên gia danh tiếng trong ngành giáo dục đến tham dự

Báo cáo viên tại Tọa đàm là Hiệu trưởng – TS. Đỗ Tuấn Minh, PGS. Donald Freeman, PGS. Lê Văn Canh và ông Châu Văn Thủy – Chuyên viên Phòng Giáo dục trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam. Tham dự buổi trao đổi còn có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Mai Hữu, phó trưởng ban thường trực Đề án Ngoại ngữ Quốc Gia 2020, đông đảo khách mời là đại diện lãnh đạo của các trường đại học trong cả nước; lãnh đạo, chuyên viên các Sở Giáo dục và Đào tạo của các tỉnh thành, các phòng ban cũng như những thầy cô, sinh viên quan tâm đến đề tài hấp dẫn này.

Trong khuôn khổ tọa đàm, bốn báo cáo viên đã lần lượt trình bày tham luận của mình và chia sẻ những quan điểm riêng về vấn đề bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên Tiếng Anh.

11-Oct-16 10-33-58 PM

Với tham luận “Phát triển năng lực sư phạm để dạy tiếng Anh bằng tiếng Anh: Những phương thức mới”, PGS. Donald Freeman của Trường Đại học Giáo dục thuộc Đại học Michigan chia sẻ rằng trên thế giới hiện nay, những nguồn lực khổng lồ đã được đầu tư phát triển chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên dạy tiếng Anh. Dựa trên những kinh nghiệm thu được qua quá trình làm việc thực tiễn, ông đã trình bày một số giả định định hình cho các phương thức tiếp cận đối với công tác nâng cao năng lực tiếng Anh trên lớp và kỹ năng giảng dạy và đưa ra một cách tiếp cận khác đối với những thách thức này.

11-Oct-16 10-34-15 PM

Lấy đề tài “Đánh giá cơ hội học tập qua tương tác trong lớp dạy – học tiếng Anh và những hàm ý cho các chương trình giáo dục giáo viên”, PGS. Lê Văn Canh thuộc Trường Đại học Ngoại ngữ khẳng định ngoài vốn kiến thức tiếng Anh thì cách thức giáo viên giảng dạy, tương tác trên lớp cũng ảnh hưởng lớn đến chất lượng đào tạo. Dựa trên các nghiên cứu đánh giá thu thập được, ông kiến nghị cần phải chú trọng hơn nữa tới việc phát triển năng lực sử dụng tiếng Anh trong lớp học của giáo viên để họ có thể giải quyết được những quá trình phức tạp trong quá trình học ngoại ngữ.

11-Oct-16 10-34-35 PM

Ông Châu Văn Thủy đã trình bày báo cáo bằng tham luận có tựa đề “Nâng cao năng lực Tiếng Anh trong giảng dạy cho giáo viên Tiếng Anh tỉnh Quảng Nam”. Ông đã chia sẻ thực tiễn tình hình giảng dạy của các giáo viên Tiếng Anh tại Quảng Nam và những thành công bước đầu khi áp dụng chương trình Bồi dưỡng tiếng Anh trong giảng dạy – English For Teaching (EFT) cho các thầy cô trên địa bàn tỉnh.

11-Oct-16 10-34-58 PM

Nổi bật nhất trong buổi toạ đàm này là báo cáo “Những thay đổi trong mô hình bồi dưỡng giáo viên ngoại ngữ: Đề xuất từ trường ĐHNN-ĐHQGHN” của TS. Đỗ Tuấn Minh – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ. Ông cho biết một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 là nâng cao năng lực của đội ngũ nhà giáo. Trong 5 năm gần đây, nhiệm vụ này đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Dù vậy, để hoạt động này đạt được hiệu quả cao hơn nữa, TS. Đỗ Tuấn Minh nhận định vẫn nên có một mô hình bồi dưỡng giáo viên ngoại ngữ mới. Sau đó, ông đã trình bày cụ thể những đặc trưng căn bản của mô hình bồi dưỡng giáo viên mới được thể hiện qua 4 từ khoá: Thường xuyên, hệ thống, sát thực và hiệu quả.

11-Oct-16 10-35-10 PM

Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh và Ông Michael Cahill

Về phía National Geographic Learning, ông Michael Cahill Giám đốc khu vực Châu Á chia sẻ rằng: “Tổ chức National Geographic Learning rất vinh dự khi được sát cánh với trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội để xây dựng mô hình đào tạo bồi dưỡng giáo viên sáng tạo, phù hợp và hiệu quả để hỗ trợ giáo viên trong từng hoàn cảnh địa phương khác nhau”.

Phần tham luận đã thu hút được rất đông sự quan tâm, chú ý theo dõi của người đến dự. Sau đó, tọa đàm tiến hành trao đổi và thảo luận trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn nhiều vấn đề xung quanh việc đào tạo và bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên Tiếng Anh. Nhiều ý kiến đóng góp thêm về mô hình bồi dưỡng giáo viên mới cũng đã được đưa ra với tính ứng dụng cao.

11-Oct-16 10-35-30 PM

Tọa đàm về Đào tạo và bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên Tiếng Anh khép lại với nhiều kết quả mang tính tích cực. Qua phần báo cáo và thảo luận có thể thấy rằng các thành viên dự buổi nói chuyện đều đồng ý về sự cần thiết của việc bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên Tiếng Anh. Ngoài ra, mô hình bồi dưỡng mới cũng đã thu nhận được nhiều phản hồi tích cực, làm tiền đề để Trường Đại học Ngoại ngữ thực hiện triển khai vấn đề này.

11-Oct-16 10-35-51 PM

Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh tặng quà lưu niệm cho PGS. Donald Freeman

Theo kế hoạch, Trường Đại học Ngoại ngữ sẽ tích cực kết hợp với các đơn vị trong và ngoài nước, đặc biệt trường ĐHNN-ĐH Huế, ĐHNN-ĐH Đà Nẵng và National Geographic Learning nghiên cứu những mô hình phù hợp để nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng năng lực sư phạm trong thời gian tới.

Link tải các báo cáo:

Bài của PGS. Donald Freeman: Tải tại đây.

Bài của PGS. Lê Văn Canh: Tải tại đây.

Bài của Ông Châu Văn Thủy: Tải tại đây.

Bài của Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh: Tải tại đây.

Nguyễn Thủy-Việt Khoa/ULIS Media

Discount CQE Exams For ASQ Certification

Let us breathe ASQ CQE Exams a sigh of relief. ASQ CQE Exams You said that if my annual salary exceeds ASQ CQE Exams 100,000, you will return to your family and concentrate on having children to raise children. She did not influence the implementation of her established policy because of our grievances, and did not affect her meat delivery because of the unhappiness of our three nephews. We have been on his back again and again. But since history has fallen into the white stone, although it has also suffered its mind and labor, but CQE Exams history does not Quality Engineer Exam want to smash him http://www.passexamcert.com like a snail on the soles of the snails here how clear the green water ASQ Certification CQE flows out of the beach When ASQ CQE Exams history took another shot of white stone, he sighed and said It seems that you are an honest person.

ASQ CQE Exams She knew that his hands were beginning to solve her belt, but CQE Exams the desire to ASQ CQE Exams rush in the body was not at all. Can they not pay Tell me, which of the three people do you most want Is it prosperous I think, grandfather is as old as he is he always has a fever. The title anyone who finds that he or she does not report or helps him to hide will be treated according to the current counter revolutionary elements What happened to you Zhuo Yue hurried to ask. The two old people apparently did not see the difference between Yue Er and ASQ CQE Exams Zuo Tao, and they looked like they were. The Quality Engineer Exam moon fell ASQ Certification CQE in the arms of Zuo Tao.

I ASQ CQE Exams understand everyone s wish that the birth ASQ Certification CQE date of the http://www.testkingdump.com/CQE.html Chinese special forces be a little earlier, but the CQE Exams fact is that fact Not so early Reconnaissance brigade is not a special forces ah, this is a matter of principle ah Military is a conclusion I just popularize, let s not argue ah This involves the basic concept of the special forces ah, ah, you enlarging encyclopedia ah, I will not explain. Arrived at the border line on the search team up.He covered his brethren, and a dozen other brothers left with him. After returning to the bird in the army when the scout and then later went to the platoon leader and later Quality Engineer Exam formed ASQ CQE Exams the kobold brigade he was the first batch of team members, and later became a squadron squadron leader.

Bài liên quan