Sinh viên ULIS tham gia học phần Công nghệ thông tin và Truyền thông

Đầu năm 2020, Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã tổ chức các lớp học học phần Công nghệ thông tin và Truyền thông. Đây là học phần được giảng dạy bởi các giảng viên Trung tâm Công nghệ thông tin – Truyền thông & Học liệu – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội. Ngoài việc học các chuyên đề trực tuyến trên website môn học, sinh viên tham gia học phần còn có cơ hội được học tập các kiến thức và kinh nghiệm từ phía các chuyên gia của Google trong 3 buổi chuyên đề trực tiếp giảng dạy trên lớp.

Trong buổi gặp mặt sinh viên diễn ra vào hai ngày 2 và 3/1/2020, Thạc sĩ Khoa Anh Việt – Giám đốc Trung tâm CNTT – TT & HL đã có những trình bày về nội dung môn học, các yêu cầu cần đạt, cách thức kiểm tra đánh giá và nhiều nội dung liên quan đến học phần tới các em sinh viên.

Cũng trong buổi gặp mặt, các giảng viên của học phần đã giải đáp các thắc mắc được đặt ra từ phía các em sinh viên.

Kết thúc các buổi gặp mặt, các em sinh viên đã được tham gia vào các lớp học chuyên đề của các giảng viên đến từ Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 – Một sáng kiến của Google.

Ms. Nguyễn Huyền Trang – 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Truyền thông trong các lĩnh vực bất động sản, thương mại điện tử, công nghệ

Mr. Lê Quốc Huy – Chuyên gia sản phẩm hạng Vàng – Diễn đàn hỗ trợ chính thức của Google Ads Việt Nam, 5 năm kinh nghiệm Google Ads và Google Analytics

Mr. Nguyễn Hoàng Hiệp – Founder & CEO Revo Group tập trung phát triển kinh doanh trong ngành Tư vấn chiến lược Truyền thông và Đào tạo Doanh nghiệp về Marketing Tổng thể.

Các em sinh viên đều bày tỏ tinh thần hào hứng khi tham gia vào học phần và với những trải nghiệm và kiến thức quý báu mà các em nắm bắt trong quá trình học tập.

Mục tiêu của học phần:

Học phần Công nghệ Thông tin – Truyền thông được thiết kế cho sinh viên thuộc chương trình đào tạo cử nhân của Nhà trường. Khóa học nhằm giúp sinh viên:

  • Nắm được các kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin và truyền thông trong thời đại số;
  • Sử dụng thành thạo các kỹ năng về công nghệ tin và truyền thông trong công việc như: sử dụng thư điện tử, tra cứu và xác thực thông tin trên mạng, quản lý truyền thông mạng xã hội, cộng tác trực tuyến, quản lý cơ sở dữ liệu, thiết lập tệp trình chiếu, soạn thảo văn bản, xây dựng logo, slogan, và landing page; 
  • Có ý thức ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào công việc hàng ngày, nâng cao chất lượng của công việc, phong cách làm việc trong xã hội hiện tại. 

Đào Trung – Việt Khoa/ULIS Media