Dịch vụ ULIS: Hướng tới sự hoàn hảo

Mới chỉ thành lập vào tháng 12 năm 2016, Trung tâm Phát triển nguồn lực của Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã hoàn thành được tất cả các mục tiêu đặt ra cũng như gặt hái được nhiều thành tựu. Vậy đâu là bí quyết để Trung tâm đạt được điều đó trong 1 thời gian ngắn như vậy? Hãy cùng ULIS Media trò chuyện với Giám đốc Trung tâm Phát triển nguồn lực ThS. Nguyễn Văn Sơn.

PV: Đầu tiên ULIS Media xin được cảm ơn ông vì đã nhận lời tham gia buổi trò chuyện hôm nay. Được biết Trung tâm mới chỉ thành lập được gần 2 năm, chính xác là từ tháng 12/2016. Tuy nhiên, với chức năng là quản lý và khai thác các nguồn lực của Nhà trường, trung tâm đã hoàn thành được tất cả các mục tiêu đặt ra cũng như gặt hái được nhiều thành tựu. Vậy xin hỏi ông là đâu là bí quyết để Trung tâm đạt được điều đó trong 1 thời gian ngắn như vậy?

Giám đốc Nguyễn Văn Sơn: Như tôi thấy, mấu chốt của sự thành công ở đây chính là sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Nhà trường và sự phối hợp chặt chẽ từ các đơn vị chức năng khác đối với Trung tâm. Ngoài ra, thông qua các hoạt động của Nhà trường dành cho học sinh, sinh viên cũng như sự thay đổi cơ bản trong nhận thức của mọi cán bộ, viên chức trong các công tác quản lý và phục vụ đào tạo đã nói lên rằng: ULIS hướng tới dịch vụ hoàn hảo.

Đó cũng chính là mục tiêu của Trung tâm chúng tôi. Với chúng tôi, dịch vụ muốn hoàn hảo thì nhất thiết phải nhận được sự quan tâm và chăm chút cho từng chi tiết nhỏ nhất và đời thường nhất. Mang lại sự hài lòng đến học sinh, sinh viên cũng như khách đến thăm và làm việc với Nhà trường là mục tiêu tôn chỉ của chúng tôi. Chính vì thế, với sự tâm huyết, nhiệt tình và nghiêm túc trong công việc mà trong một thời ngắn mà chúng tôi đã phần nào đạt được kết quả tích cực như vậy.

PV: Vậy thì đâu là những lĩnh vực hay khía cạnh mà Trung tâm đã đang và sẽ cung cấp? Thưa ông.

Giám đốc Nguyễn Văn Sơn: Với chức năng và nhiệm vụ được giao thì Trung tâm đang hoạt động trong các lĩnh vực như sau:

Thứ nhất, tham mưu cho Hiệu trưởng về quản lý công tác khai thác tài sản của Nhà trường.

Thứ hai, làm đầu mối tham mưu cho Hiệu trưởng công tác khai thác cơ sở vật chất của Nhà trường sau khi hệ thống cơ sở vật chất này đã được sử dụng, thực hiện xong các nhiệm vụ chính trị của Nhà trường. Từ đó, tối ưu hóa công năng sử dụng của tài sản, tăng nguồn thu và tái đầu tư nguồn lực về cơ sở vật chất. Chúng tôi tập chung khai thác mặt bằng: Các diện tích mặt bằng trống như bãi xe, các kiot. Khai thác phòng học ngoài giờ hành chính, các phòng chuyên biệt như phòng thực nghiệm giảng dạy, hệ thống máy tính, cabin dịch, studio…

Thứ ba, trực tiếp nhận giao khoán và khai thác một số hệ thống cơ sở vật chất của Nhà trường sau khi hệ thống cơ sở vật chất này hoàn thành xong nhiệm vụ chính trị, đóng góp nguồn thu bổ sung cho Nhà trường như: Khai thác hội trường, phòng hội thảo và các phòng họp nhỏ tại Tòa nhà ULIS-SUNWAH; Khai thác Khu liên hợp thể thao.

Ngoài những hoạt động đã và đang được hoạt động một cách chuyên nghiệp nhất thì sắp tới Trung Tâm sẽ có những hoạt động mở rộng hơn, hướng tới những khách hàng, đối tác tiềm năng bên ngoài trong các lĩnh vực như: Mở các lớp đào tạo chuyên đề ngắn hạn cho người đi làm; tuyển người lao động sang lao động tại Nhật Bản; mở các trại hè cho học sinh, sinh viên…. Với mục đích là giới thiệu thương hiệu ULIS không chỉ là một môi trường hoàn hảo trong công tác đào tạo mà còn là một ULIS đa dạng với các dịch vụ tối tân hướng tới phục vụ sinh viên, cán bộ trong Trường và cả những doanh nghiệp, người đi làm ở bên ngoài Nhà trường.

PV: Như ông vừa đề cập “ULIS hướng tới dịch vụ hoàn hảo” – Đó là 1 câu  khẩu hiệu rất ấn tượng. Vậy xin ông cho biết trên con đường hướng tới sự hoàn hảo đó, phía Trung tâm sẽ có những kế hoạch gì và làm những điều gì để nâng cấp các loại hình dịch vụ mà Trung tâm đang khai và sẽ khai thác?

Giám đốc Nguyễn Văn Sơn: Khi nói về một “dịch vụ hoàn hảo” có nghĩa là dịch vụ phải thỏa mãn được mọi yêu cầu. Hay nói cách khác chính là làm hài lòng được người sử dụng dịch vụ. Vì vậy Trung tâm chúng tôi không ngừng sáng tạo, nâng cấp, bổ sung cơ sở vật chất và chất lượng các dịch vụ kèm theo. Luôn bảo dưỡng và tu sửa hệ thống cơ sở vật chất ở các khu vực. Sau mỗi lần khách sử dụng dịch vụ, chúng tôi luôn lắng nghe phản hồi của khách, cố gắng thay đổi theo hướng tích cực nhất để thỏa mãn nhu cầu của khách ở những lần sử dụng dịch sau.

Ngoài ra, Trung tâm rất trú trọng tới việc bồi dưỡng cán bộ và nhân viên, luôn theo dõi và đào tạo đội ngũ cán bộ và nhân viên hướng tới một đội ngũ nhân sự làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả.

PV: Và câu hỏi cuối cùng là với khẩu hiệu “Creating opportunities together – Cùng nhau kiến tạo cơ hội” của Nhà trường. Vậy đâu là cơ hội mà Trung tâm mang đến cho khách hàng (ở đây là các em học sinh, sinh viên, các cán bộ trong Nhà trường và cả các khách hàng tiềm năng khác) cũng như những cơ hội nào Trung tâm được đón nhận?

Giám đốc Nguyễn Văn Sơn: Đúng như khẩu hiệu của Nhà Trường: “Creating opportunities together – Cùng nhau kiến tạo cơ hội”, Khách đến với Trung tâm chúng tôi có cơ hội được trải nghiệm các dịch vụ hoàn hảo, từ các dịch vụ về đào tạo đến các dịch vụ về cơ sở vật chất.

Với các em sinh viên, các em không chỉ được hưởng những dịch vụ tiện ích và chuyên nghiệp, mà chính bản thân các em cùng tạo ra những dịch vụ chuyên nghiệp đó. Cụ thể, chúng tôi tuyển dụng các em sinh viên của nhà trường làm việc theo hình thức bán thời gian. Bằng việc này, các em không những được trả lương, có thêm thu nhập mà còn được cọ xát với thực tế công việc, rèn luyện trải nghiệm, mở rộng giao tiếp và góp phần làm phong phú thêm hồ sơ thực tập của các em khi ra trường.

Với khách hàng, chúng tôi mang lại các giá trị thực sự trong các dịch vụ của chúng tôi. Họ đến, không chỉ đơn thuần là sử dụng cơ sở vật chất nào đó, mà còn thấy được sự chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo trong dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Từ đó, sự kiện của họ không chỉ được chúng tôi tổ chức một cách thành công mà chúng tôi còn trân trọng và góp phần nâng tầm sự kiện của họ lên. Đó cũng chính là cách để cùng nhau kiến tạo các cơ hội.

Bằng những việc làm cụ thể đó, tôi tin rằng Trung tâm của chúng tôi sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo Nhà trường, các đơn vị chức năng cũng như học sinh, sinh viên toàn Trường. Chúng tôi đã sẵn sàng đón nhận những thách thức và cơ hội mới, sẵn sàng cho những sự hợp tác với các doanh nghiệp cũng như sự hợp tác trong việc đào tạo các lớp chuyên đề ngắn hạn, các hoạt động về dịch vụ đào tạo và cơ sở vật chất.

PV: Xin cảm ơn ông với cuộc trò chuyện này!

>>>Link tham khảo các dịch vụ của ULIS: <<<

Số điện thoại liên hệ tư vấn dịch vụ ULIS: 097 493 6666

Một số sự kiện được tổ chức bởi ULIS:

Sự kiện cuộc thi Món Ngon Quán Việt 2018.

Sự kiện Dấu ấn K59 – Đại học Công nghệ – ĐHQGHN.

Sự kiện ra mắt sản phẩm điều vận xe trực tuyến EMDDI.

Một số hình ảnh về dịch vụ được cung cấp bởi ULIS:

                                                                                             Hội trường Sunwah

            

                                                                                     Bên trong Hội trường Sunwah

                                                                                            Khu nhà ăn Zone 7 (Nhà A1)

                                                                   Các món ăn được chế biến thơm ngon, đẹp mắt

                                                                                           Studio hiện đại

                                                                             Khu liên hiệp thể thao

                                                          Một số sự kiện được tổ chức dựa vào nguồn cơ sở vật chất tại ULIS

Đào Trung – Việt Khoa/ULIS Media